Type to search

Christian Dior và 15 trích dẫn của một nhà thiết kế thời trang đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự thanh lịch của phái đẹp

Chia sẻ

Từ “New Look” đã cách mạng hóa lịch sử thời trang cho đến chiếc váy cưới của Công nương Michiko. Hãy cùng làm sáng tỏ những suy nghĩ của nhà thiết kế thời trang tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ và làm việc hết mình vì sự thanh lịch đích thực.

“Ngôi nhà của tôi là cuộc sống của tôi”

“Chính vì chúng ta đang sống trong thời đại chỉ ưu tiên cơ giới hóa nên tôi muốn làm việc cẩn thận như xưa. Giống như làm việc trong phòng thí nghiệm.” Christian Dior đã nói như vậy với ông hoàng ngành dệt may Marcel Boussac và sau đó nhận được lời đề nghị đầu tư. Và tôi sẽ khai trương thương hiệu Dior ở tuổi 30, rue Montaigne, nơi định mệnh mà tôi đã quyết định từ khi còn đôi mươi. Các tác phẩm maison “được trang trí nhưng không trang trí” của ông tiếp tục truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế thời trang.

“Quần áo phải có linh hồn”

Triết lý của Dior là tạo ra những bộ quần áo biết cách thể hiện bản thân. Tin rằng mỗi bộ quần áo đều có đặc điểm riêng, có linh hồn và thông điệp này đã thu hút được trái tim của những người yêu thời trang. Như một “làn da thứ hai” giúp cơ thể phụ nữ đẹp và thanh lịch hơn, Christian Dior đã lan tỏa phong cách của mình ra thế giới, mang đến niềm vui mặc đẹp cho phụ nữ trên toàn thế giới như ông vô cùng mong muốn.

“Đam mê là bí quyết của mọi vẻ đẹp. Không có vẻ đẹp nào mà không có đam mê.”

“Chúng ta phải quay trở lại thời trang cao cấp truyền thống của Pháp để đáp ứng nhu cầu ‘mới sau chiến tranh’ của phụ nữ trên khắp thế giới.” Dior, người tiếp tục cháy hết mình với niềm đam mê sáng tạo và cống hiến hết mình cho việc tái tổ chức thời trang Pháp, đã thành lập thương hiệu Dior, gây bão trên toàn thế giới và bán được 100.000 chiếc quần áo trong 10 năm cho đến khi ông đột ngột qua đời. . Đáng ngạc nhiên, số lượng bản phác thảo mà Christian Dior thực hiện trong thời gian đó đã vượt quá 16.000.

“Sau phụ nữ, tạo vật đẹp nhất là hoa.”

Dior đã trải qua thời thơ ấu được bao quanh bởi hương thơm của thiên nhiên trong khu vườn của biệt thự bên bờ biển của cha mẹ ở Granville, Normandy, cùng với mẹ anh, Madeleine, người yêu nghệ thuật và thiên nhiên. Kinh nghiệm làm quen với đất trong khu vườn rộng lớn và tiếp thu kiến ​​thức làm vườn ban đầu đã nuôi dưỡng khả năng nhạy cảm tinh tế của Christian Dior. Khu vườn này đã truyền cảm hứng cho niềm đam mê trọn đời của Dior với hoa và truyền cảm hứng cho những sáng tạo của ông.

“Mặc đẹp là nhờ hiểu biết, không phải bằng tiền.”

Ông từng nói: “Khách hàng mà tôi muốn trở thành là người phụ nữ trả lời cuộc gọi của tôi.” Mong muốn của ông là làm cho phụ nữ không chỉ đẹp hơn mà còn hạnh phúc hơn. Christian Dior nghĩ những người phụ nữ hẳn đã hiểu được mong muốn của ông bằng bản năng nhạy bén của họ và coi tình yêu thời trang của họ như một phần thưởng.

“Tôi muốn thiết kế chiếc váy của riêng mình, cách điệu những đường nét của nó theo những đường cong trên cơ thể người phụ nữ.”

Bộ sưu tập Xuân/Hè 1947, được công bố là bộ sưu tập đầu tiên sau khi độc lập, đã gây chấn động toàn cầu. Hình bóng gợi cảm và thanh lịch, nhấn mạnh eo và hông, làm nổi bật bức tượng bán thân và sử dụng các loại vải sang trọng cho váy, được gọi là “New Look”. Đưa thời trang đã chuyển đến New York do chiến tranh đến Paris và gây ấn tượng với thế giới về thời trang Pháp cùng với sự hồi sinh của Paris.

“Sự sang trọng thực sự ở khắp mọi nơi, đặc biệt là trong vô hình”

Dior đánh giá cao Ma-nơ-canh và được cho là một quý ông đối với những người trong studio của ông cũng như những người giao dịch đến và đi. Yves Saint Laurent cũng cho biết: “Monsieur Dior, người đã tạo ra thời trang thanh lịch như vậy, là một người thực sự thanh lịch. Lời nói, hành động và cuộc sống của ông ấy đều là những lời dạy quý giá. Ông ấy rất hào phóng và có trái tim ấm áp”. Tôi hạnh phúc hơn khi được làm việc với ông và kiến ​​thức sâu rộng của ông.”

“Bạn không thể quá cẩn thận khi chọn giày”

Dior, người coi giày là phần quan trọng nhất của thời trang, đã thành lập bộ phận giày vào năm 1953. Vào thời điểm đó, Roger Vivier được bổ nhiệm làm nhà thiết kế. Cùng năm đó, Vivier đã tạo ra đôi giày được Nữ hoàng Elizabeth II mang trong lễ đăng quang của bà. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một nhà thiết kế thời trang cao cấp hợp tác với một thương hiệu giày. Sự hợp tác giữa hai người tiếp tục cho đến năm 1963, khi Vivier mở một cửa hàng dưới vương miện của chính mình.

“Phụ nữ Nhật Bản có một vẻ đẹp độc đáo”

Bị ảnh hưởng bởi mẹ của mình, bà Madeleine, người có mối quan tâm sâu sắc đến văn hóa phương Đông, ông rất ngưỡng mộ Nhật Bản. Vào tháng 4 năm 1959, Saint Laurent nói rằng chiếc áo choàng cổ tuyệt đẹp mà Công nương Michiko khi đó mặc trong lễ diễu hành đám cưới là “do chính Monsieur Dior vẽ.”

“Nước hoa của một người phụ nữ nói lên nhiều điều về cô ấy hơn là chữ viết tay của cô ấy.”

Trong 10 năm kể từ khi thành lập thương hiệu Dior, bốn loại nước hoa với cá tính sáng tạo, “Miss Dior”, “Diorama”, “Eau Fraiche” và “Diorissimo” đã được tung ra thị trường. Về những ấn tượng mà Christian Dior có về phụ nữ trong thời thơ ấu hạnh phúc của mình: “Điều tôi nhớ nhất là ‘mùi hương’ tràn ngập ”. Để hiện thực hóa ký ức của khứu giác, tôi đã hồi sinh người phụ nữ trong ký ức được bao bọc bởi mùi hương.”

“Chỉ có Eve mới có thể kế vị tôi. Tôi không thể nghĩ ra ai khác ngoài Eve.”

Dior, người đã nhìn thấy tài năng vô song của Yves Saint Laurent trong các bức vẽ của anh, đã quyết định thuê Eve vào ngày họ gặp nhau. Chàng trai 19 tuổi Yves bắt đầu làm việc cùng Dior, trở thành người học việc số một, tiếp thu những lời dạy của ông như miếng bọt biển thấm nước. Dior, người tin rằng kỷ nguyên của Saint Laurent đang đến, đã tập hợp các nhà báo và thúc đẩy tài năng trẻ làm rạng danh mình.

“Tôi coi mình là một nhà may đồng thời là một nhà chế tạo nước hoa.”

Bộ sưu tập Xuân/Hè 1947 tràn ngập mùi hương của Miss Dior, một phần không thể thiếu trong diện mạo mới. “Hãy để mỗi người phụ nữ ăn mặc đẹp đều để lại một mùi hương quyến rũ,” Dior nói trong cuốn hồi ký của mình. Ông đã thể hiện cam kết của mình với ý tưởng mang tính cách mạng là hoàn thiện bộ trang phục bằng mùi hương.

“Làm một loại nước hoa có mùi của tình yêu.”

Dior Miss Dior Eau de Parfum.

Nước hoa “Miss Dior”, có một chiến dịch ấn tượng trong đó Natalie Portman nói “Bạn sẽ làm gì vì tình yêu?”, đã được công bố cùng với diện mạo mới huyền thoại đó. Điều Christian Dior yêu cầu ở mùi hương của Miss Dior là “tình yêu”. Tương phản với những mùi hương ngột ngạt phổ biến vào thời điểm đó, mùi hương tươi mát, quyến rũ và trẻ trung vĩnh cửu đã được yêu thích trên toàn thế giới và kỷ niệm 70 năm thành lập vào năm 2017.

“Thật không thể tha thứ khi thành công trong lĩnh vực mà bạn không yêu thích cho lắm.”

Tác phẩm của Christian Dior sẽ được mô tả là “nghệ thuật vải”. Không có gì lạ khi ông ở trong phòng ba hoặc bốn ngày, đắm chìm trong việc phác thảo và vẽ, và không bước ra ngoài cho đến khi những chiếc croquis trở thành điểm khởi đầu cho bộ sưu tập ra đời. Thành công trên toàn thế giới không chỉ nhờ vào năng lực kinh doanh mà còn nhờ tình yêu thời trang mà Christian Dior đã cống hiến hết mình để khám phá và sáng tạo.

“Ngay cả khi không còn bí mật nào nữa, thời trang vẫn là một bí ẩn”

Jean Cocteau, một người ủng hộ nhiệt tình của Dior, đã nói về tài năng của ông, “Hơi thở của anh ấy không thể phân tích được.” Dior, người từng mơ ước trở thành kiến ​​trúc sư, đã nói: “Quần áo là một tòa nhà tức thì được thiết kế để tôn lên sự đối xứng của cơ thể phụ nữ.” Đó là cuộc sống của thời trang,” tiếp tục gây ấn tượng và thu hút mọi người.

Pocket
Tags:

You Might also Like