Type to search

Câu chuyện về những loại nước hoa mang tính biểu tượng của Jean Paul Gaultier được lấy cảm hứng từ những bộ váy của ông, từ Corset Conique đến bộ sưu tập Marinière

Chia sẻ

Nhìn xa trông rộng và mang tính cách mạng, Jean Paul Gaultier đã tạo ra một mối liên kết không thể tách rời giữa thời trang và nước hoa, và chúng tôi đã xem lại phép thuật của họ trong buổi trình diễn Bộ sưu tập thời trang cao cấp do Olivier Rousteing tạo ra.

Jean Paul Gaultier và những chai nước hoa đình đám

Có thể nhận ra ngay phong cách của Jean Paul Gaultier. Lịch sử của nó được điểm xuyết bởi những đường nét hình học cực đoan, những lựa chọn và mã độc lạ nói lên sự sáng tạo và sự tôn nghiêm bất cần đời, những thứ đã làm nên lịch sử của thời trang.

Jean Paul Gaultier Haute Couture Fall Winter 2022 – 2023

Phong cách này cũng được thể hiện trong buổi trình diễn thời trang Jean Paul Gaultier Haute Couture Fall Winter 2022 2023, Bộ sưu tập thời trang cao cấp One-Off được tạo ra bởi Olivier Rousteing.

Jean Paul Gaultier Haute Couture Fall Winter 2022 – 2023

Từ những chiếc áo khoác cho đến những chiếc quần lót hình nón, chiếc váy tái tạo chính xác chai nước hoa nổi tiếng nhất của ông – Le Male – lần lượt được lấy cảm hứng từ bộ sưu tập Marinière trong mối liên hệ thời trang-nước hoa vĩnh viễn, đã tìm ra nguồn gốc của nó vào những năm 90, khi ông tạo ra loại nước hoa đầu tiên của mình.

 

View this post on Instagram

 

A post shared by OLIVIER R. (@olivier_rousteing)

Jean Paul Gaultier Classique

Lấy cảm hứng từ trang phục mang tính biểu tượng nhất của mình, chiếc áo nịt ngực, Jean Paul Gaultier cho ra mắt hương thơm đầu tiên của mình. Chúng ta đang ở vào năm 1993 và đó là năm của Jean Paul Gaultier Classique, một Eau de Toilette với các nốt hương của hoa trắng, ngọt ngào và phấn, cùng với hương cuối của hổ phách, gỗ đàn hương, xạ hương và vani.

Nhưng điều đặc trưng nhất của Classique và điều đã khiến nó trở thành một trong những loại nước hoa đình đám nhất cũng chính là bao bì rất đặc biệt của nó. Chai nước hoa nổi tiếng của Jean Paul Gaultier gợi nhớ đến hình dáng cơ thể phụ nữ mặc áo nịt ngực của nhà thiết kế.

Jean Paul Gaultier đã mở đầu cho một phong cách thời trang mới: ngay cả trên da thông qua các nốt khứu giác.

Nguồn cảm hứng cho những chiếc áo nịt ngực, đến từ tủ quần áo của bà Marie. Tại đây, Jean Paul Gaultier tìm thấy những chiếc áo nịt ngực từ những năm 40 và quyết định điều chỉnh lại chúng, mang lại cho món đồ này một ý nghĩa mới, không còn bó buộc nữa mà thể hiện tối đa sự nữ tính. Nhà thiết kế tạo ra chiếc Corset Conique vào năm 1983, chiếc áo nịt ngực có cúp ngực hình nón, sau đó đã trở thành huyền thoại khi được Madonna mặc trong tour diễn “Blonde Ambition Tour” của cô ấy vào năm 1990.

Từ những kỷ niệm thời thơ ấu, đến femme fatale, đến hương thơm nữ tính.

Jean Paul Gaultier Le Male

Thế giới nam giới cũng là nguồn cảm hứng cho sự chuyển vị khứu giác của Jean Paul Gaultier. Điều đó đã xảy ra với bộ sưu tập Marinière năm 1983 kể về huyền thoại của người thủy thủ, gợi lại tính thẩm mỹ của anh ta giữa sức mạnh, nam tính và tự do. Năm 1995, nước hoa thủy thủ của Gaultier trở thành loại nước hoa dành cho nam, giống như hương phẩm trước đó dành cho nữ, trình làng một chai có thiết kế độc đáo, phác họa hình dáng nam giới bằng cách mặc quần áo thủy thủ cho chúng. Nước hoa Le Male được tạo ra với sự hợp tác của một trong những người nổi tiếng nhất trong ngành nước hoa, Francis Kurkdjian, và được thể hiện thông qua họ fougere phương Đông với hương vani, hoa oải hương và bạc hà, trở thành loại nước hoa nam bán chạy nhất ở Châu Âu.

Jean Paul Gaultier và nước hoa: Tại sao chúng lại mang tính cách mạng?

Lần đầu tiên những chai nước hoa trở thành hai tác phẩm nghệ thuật bằng thủy tinh, được tạo hình giống với cơ thể của một người phụ nữ, mô phỏng lại trang phục mang tính biểu tượng nhất của người mặc áo ngực, và sau đó là của một người đàn ông mặc quần áo thủy thủ. Nhưng đó không phải là tất cả. Lần đầu tiên, Gaultier quyết định đóng gói một loại nước hoa trong hộp thiếc, tạo ra một sự tương phản tuyệt vời phù hợp với toàn bộ triết lý nghệ thuật của ông, đó là sự ngạc nhiên và phá vỡ khuôn mẫu. Thú vị hơn nữa khi biết rằng Jean Paul Gaultier đã nảy ra ý tưởng sử dụng thiếc làm bao bì thứ cấp trong khi cho mèo ăn.”

 

Gaultier nhận xét: “Một chiếc chai tái tạo cơ thể người đã là điều không thể ngờ tới, nhưng đựng nó trong lon thiếc thì còn hơn thế nữa”.

Pocket
Tags:

You Might also Like