Type to search

5 câu hỏi tự hỏi để giúp bạn đặt sức khỏe tinh thần của mình lên hàng đầu

Chia sẻ

Hãy ưu tiên sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn vào mùa Thu này với sự trợ giúp của những lời nhắc nhở dưới đây.

Bởi vì sức khỏe có xu hướng bị ảnh hưởng bởi bất cứ điều gì đang diễn ra trong cuộc sống của bạn (bao gồm cả những thay đổi trong các mùa), hãy dành thời gian để suy nghĩ về cách bạn đang chăm sóc bản thân, suy nghĩ về những gì đang và không hiệu quả và lập kế hoạch cho những gì bạn sẽ thực hiện về phía trước một cách thường xuyên có thể giúp bạn phản ứng với bất kỳ thay đổi bất ngờ nào.

Celine Erorh, trợ lý tâm lý học, người ủng hộ sức khỏe tinh thần và là người sáng lập của Celutions UK, một trang web và nền tảng Instagram dành riêng cho việc dạy mọi người cách chăm sóc sức khỏe tinh thần, giải thích: “Suy ngẫm là rất tốt để tăng cường nhận thức về bản thân. “Nó cho phép bạn xem xét những gì hiện đang hoạt động và những gì bạn có thể cải thiện.”

Ngoài việc giúp bạn tự nhận thức rõ hơn về các hành động và quyết định của mình, Erorh nói rằng phản ánh có thể thúc đẩy sự phát triển – bởi vì bạn có thể phân tích và học hỏi từ những gì đã xảy ra trước đây – và cả sự sáng tạo nữa.

“Khi suy ngẫm, bạn có cơ hội để suy nghĩ về những con đường hoặc lựa chọn khác mà bạn có thể đã thực hiện. Đây có thể là những lựa chọn mà trước đây bạn thậm chí không nhận ra là có sẵn cho mình”.

Tất nhiên, không có cách “đúng” nào để phản ánh – tất cả chỉ là tìm một hệ thống phù hợp với bạn. Nhưng nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, Erorh khuyên bạn nên sử dụng các lời nhắc phản chiếu sau đây. Để bắt đầu, chỉ cần lấy một cây bút, giấy và ghi lại một vài câu trả lời cho những điểm sau.

5 câu hỏi tự hỏi để giúp bạn đặt sức khỏe tinh thần của mình lên hàng đầu:

  • Bạn hạnh phúc nhất khi nào? Hãy nhớ lại khoảng thời gian mà bạn thực sự tràn đầy niềm vui thực sự. Điều gì đã châm ngòi cho điều đó? Làm thế nào bạn có thể tạo thêm nó trong tháng này?
  • Điều gì cảm thấy chưa được giải quyết trong cuộc sống của bạn? Viết một lá thư cho người hoặc tình huống mà bạn cảm thấy chưa thể giải quyết và để mọi chuyện giải quyết.
  • Bài học lớn nhất mà bạn học được về bản thân trong tháng này là gì? Bạn đã học nó bằng cách nào? Chuyện gì đã xảy ra thế?
  • Khi bước sang một tháng mới, hãy nghĩ về những gì bạn đã học được. Bạn sẽ làm gì nhiều hơn trong tháng mới này? Bạn sẽ làm gì ít hơn?
  • Bạn có thể bắt đầu làm những việc gì để cải thiện sức khỏe tinh thần của mình? Hãy càng chi tiết càng tốt, lập kế hoạch và sau đó bắt đầu thực hiện chúng.

Khi bạn đã dành thời gian để giải quyết các câu hỏi, bạn nên có một tập hợp các bài học hoặc hành động tiềm năng để thực hiện trong mùa Thu này. Có lẽ bạn đã nhận ra rằng tập thể dục vào buổi sáng có tác động tích cực đến tâm trạng của bạn? Hay bạn cần bắt đầu có những quãng nghỉ ngơi trong ngày? Ngoài ra, nếu bạn gặp khó khăn với các câu hỏi và khó tìm ra bất kỳ bài học nào bạn đã học được hoặc những thay đổi bạn muốn thực hiện, Erorh khuyên bạn nên thử đăng ký một buổi học tâm lý trị liệu.

Pocket
Tags:

You Might also Like