Type to search

Thời trang Tin thời trang

Dolce & Gabbana tiếp tục bị tẩy chay tại thị trường Trung Quốc đầu năm mới

Chia sẻ

Có vẻ như những khó khăn vẫn chưa buông tha Dolce & Gabbana khi BST mới nhất của thương hiệu đang nhận phải nhiều phản ứng tiêu cực từ các netizen xứ Trung.

BST mừng năm mới Kỷ Hợi của Dolce & Gabbana được ra đời với hy vọng sẽ cứu vãn phần nào đó “thể diện” của hãng tại thị trường tỉ dân sau những ồn ào trong năm vừa qua. Tuy nhiên, trái ngược với kỳ vọng, BST này dường như đang “đổ thêm dầu vào lửa” và khiến làn sóng tẩy chay Dolce & Gabbana tại xứ Trung “khuấy động trở lại”.

Còn nhớ chỉ cách đây vài tháng, nhà mốt đến từ nước Ý đã bị tẩy chay không thương tiếc khi dính “phốt” kỳ thị người Trung Quốc. Do đó, BST lần này của hãng bị các netizen Trung Quốc chỉ trích là “mặt dày” cố ăn theo để kiếm tiền từ thị trường Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

BST mới lần này của Dolce & Gabbana nổi bật với thiết kế hình chú heo, trong đó, có hình ảnh chú heo cầm 1 xấp tiền. Tuy nhiên, chính hình ảnh đó đã làm hại thương hiệu. Nhiều netizen suy diễn rằng Dolce & Gabbana đang ám chỉ “người Trung Quốc giàu có nhưng ngu ngốc”.

Thêm nữa, dòng chú thích Chinese New Year (tạm dịch: Tết của người Trung Quốc) của Dolce & Gabbana cho BST lần này cũng bị xem là “quá lố”. Trong mắt nhiều netizen xứ Trung, hành động này của Dolce & Gabbana được xem là “tìm cách moi tiền” một cách trơ trẽn. Thậm chí, trang Sina còn phải tự đặt câu hỏi: “Phải chăng nhà mốt nước Ý đang cố ám chỉ người Trung Quốc nhiều tiền nhưng ngu ngốc, nhanh quên đến vậy?”

Ngoài ra, chiếc áo có giá 3.500 tệ (tương đương khoảng 12 triệu VNĐ) cũng bị xem là quá đắt cho với thiết kế khá đơn giản lần này của thương hiệu. Nhiều netizen còn không tiếc lời khi viết rằng “chắc họ nghĩ một năm đã qua và đã đến cơ hội quay lại”.

Vẫn chưa có động thái phản ứng nào của Dolce & Gabbana đưa ra nhưng xem chừng khả năng quay trở lại với thị trường tỉ dân của nhà mốt nước Ý còn rất gian nan. Kể từ scandal chấn động vào năm ngoái, đến nay, hãng cũng hoàn toàn không update tin tức trên Weibo. Các cửa hàng tại Trung Quốc dù vẫn mở nhưng doanh thu đã không còn được như trước. Một số nhân viên của hãng cũng từng tiết lộ rằng các khách hàng trung thành giờ cũng rất e ngại khi đến cửa hàng và thường chỉ đặt mua sản phẩm qua vận chuyển trung gian.

 

Pocket
Tags:

You Might also Like