Type to search

Thời trang Tin thời trang

Chanel trở thành thương hiệu được yêu thích nhất năm 2018, Marc Jacobs bị tố vi phạm bản quyền

Chia sẻ

Trong khi nhà mốt danh tiếng hàng đầu nước Pháp, Chanel, vừa nhận được vinh dự lớn khi trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất năm 2018 thì nhà thiết kế nổi tiếng người Mỹ, Marc Jacobs lại bị dính vào vụ lùm xùm xoay quanh việc vi phạm bản quyền.

Chanel – Thương hiệu được yêu thích nhất 2018

Xuất sắc vượt qua hàng loạt ông lớn khác của làng thời trang, Chanel đã có bước tiến lớn khi được vinh danh là Thương hiệu cao cấp được yêu thích nhất năm 2018. Kết quả này được dựa trên danh sách chỉ số tương tác trên mạng xã hội Facebook LSRI. Theo chỉ số này, Chanel đã chứng minh mức độ nổi tiếng của mình khi nhận được lượng tương tác cũng như lượt chia sẻ cho các bài viết của mình cao nhất. Theo sau Chanel là hàng loạt các nhà mốt nổi tiếng khác như: Louis Vuitton, Versace, Gucci, Carolina Ferrera.

Marc Jacobs bị tố vi phạm bản quyền

Năm 2019 đã khởi đầu không mấy suôn sẻ với thương hiệu Marc Jacobs khi ban nhạc huyền thoại Nirvana đâm đơn kiện thương hiệu này vì vi phạm bản quyền. Theo đó, Nirvana cho rằng Marc Jacobs đã sử dụng trái phép logo của nhóm trong bộ sưu tập “Bootleg Redux Grunge”, khiến giới mộ điệu hiểu nhầm rằng bộ sưu tập là sự kết hợp giữa nhóm và nhà thiết kế nổi tiếng.

Được biết, Kurt Cobain – thành viên quá cố của Nirvana – là người đã tạo ra logo “Smiley Face” vào năm 1991 và đã đăng ký bản quyền cho biểu tượng này. Logo này còn được cấp phép để in lên những chiếc áo phông, mũ, túi xách và phụ kiện trong nhiều thập kỷ qua. Các hình ảnh trên bộ sưu tập mới đây của Marc Jacobs được cho là “giống y hệt” với Smiley Face của Nirvana trong khi thương hiệu (thuộc sở hữu của tập đoàn LVMH) vẫn chưa trả phí để nhận được thẩm quyền sử dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, Marc Jacobs vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào về sự việc này.

Pocket
Tags:

You Might also Like