Type to search

Sáng tạo & trách nhiệm với cộng đồng

Chia sẻ

Khi ngành công nghiệp sáng tạo phải đối mặt với thời đại đầy thách thức ngày nay, một loạt các thương hiệu đang thúc đẩy tinh thần cộng đồng sáng tạo của họ, mang lại sự trợ giúp cả về vật chất và tinh thần cho những người yếu thế trên khắp thế giới. Dưới đây là cách những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới cải tiến cho một mục đích tốt đẹp hơn.

Kenzo

Người sáng lập Kenzo, Kenzo Takada, có niềm yêu thích với thế giới tự nhiên đến nỗi khi chuyển từ Yokohama của Nhật Bản đến Paris vào năm 1964, ông đã vẽ lên các bức tường của cửa hàng Jungle Jap đầu tiên của mình, với những khung cảnh nhiệt đới được lấy cảm hứng từ bức tranh ‘Giấc Mơ” của Henri Rousseau (1910).

Họa tiết hổ từ lâu đã là một phần trong thiết kế của thương hiệu và giờ đây, giám đốc sáng tạo Felipe Oliveira Baptista của hãng đã cho ra mắt bộ sưu tập số lượng có hạn thứ hai nhằm mục đích bảo vệ động vật hoang dã. Sự hợp tác của thương hiệu với Quỹ bảo vệ động vật hoang dã WWF thu được 10 đô la Mỹ từ mỗi phần của bộ sưu tập được tặng cho TX2, cam kết được thực hiện vào năm 2010 để tăng gấp đôi số lượng hổ hoang dã vào năm 2022.

Chanel

Tay nghề thủ công chuẩn bị cho tuần lễ thời trang Haute Couture Thu Đông 2018/2019.

Quỹ Văn hóa mới ra mắt của Chanel cam kết thực hiện một chương trình toàn cầu gồm các sáng kiến ​​và quan hệ đối tác sẽ hỗ trợ sáng tạo trong lĩnh vực nghệ thuật. The Chanel Next Prize, sẽ chứng kiến ​​mười nghệ sĩ làm việc hết mình trong lĩnh vực âm nhạc, khiêu vũ, biểu diễn và nghệ thuật thị giác được trao tặng 100.000 € cho mỗi người. Chanel đã công bố một loạt các quan hệ đối tác với các tổ chức văn hóa toàn cầu, bao gồm The Underground Museum và LA và GES-2 ở Moscow, để tạo ra các chương trình mới hỗ trợ sự đổi mới trong tư duy sáng tạo và văn hóa.

Flavia Frigeri đã được bổ nhiệm làm Giám tuyển Chanel cho Bộ sưu tập tại Phòng trưng bày Chân dung Quốc gia, một vai trò sẽ chứng kiến ​​việc nâng cao tính đại diện của phụ nữ tại địa danh nổi tiếng của London, khi nơi đây mở cửa trở lại vào năm 2023.

Alexander McQueen

Lớp học xếp vải tại cửa hàng Alexander McQueen ở phố Old Bond, London, không gian giáo dục ở tầng hai dành cho sinh viên của Trường Nghệ thuật Manchester sử dụng các loại vải được quyên góp.

Những biến động mà sinh viên sáng tạo phải đối mặt hiện nay là rất lớn: sinh viên chưa tốt nghiệp đang phải đối mặt với đại dịch, học phí tăng và sự bất ổn kinh tế trong tương lai ngày càng tăng. Một thương hiệu hy vọng sẽ tạo ra sự khác biệt cho những tình huống khó xử về tài chính là Alexander McQueen. Nhãn hàng đã công bố lần thứ hai của kế hoạch quyên góp vải của mình, trong đó có kho lưu trữ phong phú của thương hiệu đến từ Anh Quốc gồm các vật liệu thừa sang trọng, từ vải taffeta cho quần áo nữ đến vải may quần áo nam, được phân phối lại cho hơn hai mươi tổ chức và dự án cộng đồng giáo dục thời trang trên khắp Vương quốc Anh.

Giám đốc sáng tạo Sarah Burton cho biết: “Khi thời buổi khó khăn hơn rất nhiều đối với những người trẻ tuổi sáng tạo, hành động để chia sẻ nguồn lực của chúng tôi và mở rộng tầm mắt đón nhận các cơ hội đã trở thành cam kết nội bộ chính tại Alexander McQueen, mà tất cả chúng tôi đều rất coi trọng.

Burberry

Trong nỗ lực hỗ trợ các nhà thiết kế mới nổi, Burberry đã tung ra ReBurberry Fabric, một chương trình thử nghiệm hợp tác với Hội đồng Thời trang Anh (BFC), những vật liệu còn sót lại được tặng cho những sinh viên có nhu cầu nhất trên khắp Vương quốc Anh. Dự án đã được khởi động với sự hỗ trợ của các nhà báo Charlie Porter và Sarah Mower, với mục đích được triển khai như một chương trình toàn ngành, cung cấp kế hoạch chi tiết cho các thương hiệu và trường cao đẳng khác cùng hợp tác để hỗ trợ thiết thực cho các tài năng trong tương lai .

“Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Burberry, giúp đảm bảo học sinh trên toàn quốc được tiếp cận với những loại vải chất lượng tốt nhất. Tài năng sáng tạo là trọng tâm của ngành và chúng tôi tự hào về các trường cao đẳng hàng đầu thế giới – có thể mang đến cho những sinh viên này những cơ hội như vậy là một đặc ân,” Caroline Rush, Giám đốc điều hành, Hội đồng Thời trang Anh cho biết.

Dolce & Gabbana

Dolce & Gabbana đã tôn vinh sức mạnh của nghề thủ công tại triển lãm A / W 2020 của hãng ở Milan vào đầu năm nay, định vị la magliaia (thợ dệt kim) và il calzolaio (thợ đóng giày) ở lối vào không gian trưng bày của hãng. Giờ đây, thương hiệu đã ra mắt DGFATTOINCASA – ‘Sản xuất tại nhà’ – một nền tảng kỹ thuật số tôn vinh sức mạnh của nghề thủ công trong quá trình gian khổ.

Các nghệ nhân Dolce & Gabbana và những người bạn của ngôi nhà sẽ tổ chức một loạt hội thảo kỹ thuật số tại nhà của họ, chia sẻ kỹ năng và chuyên môn của họ để sáng tạo trong môi trường trong nước. Bên cạnh đó, dự án sẽ hỗ trợ dự án ‘Amore For Scientific Research’ của Fondazione Humanitas Per La Ricerca và Gabbana, được khởi động vào tháng 2 để hỗ trợ nghiên cứu y tế về Covid-19.

Bulgari

Tháng trước, hãng kim hoàn nổi tiếng đã phối hợp với đối tác nước hoa ICR (Industrie Cosmetiche Riunite, Lodi), đã vạch ra cam kết sản xuất gel hydroalcoholic. Bulgari đã và đang sản xuất hàng trăm nghìn chai nước rửa tay tái chế 75ml tại nhà máy Lodi của mình, đã được phân phối khắp các cơ sở y tế ở Ý. Bây giờ, họ đã thông báo rằng họ cũng sẽ tặng 160.000 lọ gel khử trùng tay của mình cho các bệnh viện ở Vương quốc Anh.

“Giải quyết coronavirus là một nỗ lực toàn cầu. Tôi biết ơn Bulgari, người đã chuyển khả năng của mình để tạo ra gel bảo vệ tay quan trọng. Họ đang đóng vai trò của mình, giúp mọi người giữ an toàn trong những thời điểm thử thách này, và không nghi ngờ gì nữa, đã cứu được mạng sống. Tôi cảm ơn sự hào phóng của họ và phần họ đang đóng góp để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại loại virus này”, Matt Hancock, ngoại trưởng của Vương quốc Anh về chăm sóc sức khỏe và xã hội cho biết.

Ermenegildo Zegna

Nhãn hàng Ý đã huy động các cơ sở sản xuất của mình ở Mendrisio, Thụy Sĩ và Novara ở Tây Bắc Ý để tạo ra 280.000 bộ quần áo bảo hộ cho nhân viên y tế. 250.000 chiếc sẽ được phân phối trong vùng Piedmont của Ý và 30.000 chiếc nữa ở Canton Ticino, miền Nam Thụy Sĩ. Gildo Zegna, Giám đốc điều hành của Ermenegildo Zegna, nói: “Mỗi chúng ta phải làm phần việc của mình, bằng mọi cách có thể, để ngăn chặn tình trạng khẩn cấp toàn cầu này.

Bottega Veneta

Nền tảng ‘Bottega Residency’ mới ra mắt của nhãn hiệu Ý nhằm mục đích cung cấp sự thoải mái và phân tâm có tính kỹ thuật số trong quá trình tự cách ly. Mỗi tuần, #bottegaresidency sẽ được thực hiện bởi một cộng tác viên hoặc người phụ trách khác nhau, trên nhiều nền tảng, từ Apple Music đến Spotify, Weibo đến Youtube. Mong đợi những trải nghiệm đầy cảm hứng, phong phú bao gồm các buổi tối nhạc sống, cách nấu ăn từ các đầu bếp ngôi sao đang nổi và một đêm chiếu phim Chủ nhật với một người trong ngành giải trí. Bắt đầu vị trí trong tuần này là giám đốc sáng tạo của hãng, Daniel Lee.

Pocket
Tags: