Beauty

Tăng cân – Giảm mỡ: Thần chú từ IT Girl

Chuẩn người đẹp mới không phải là gầy giơ xương với số cân không vượt quá đầu 04 mà là một cơ thể siêu fit với lượng mỡ thừa không quá 15%. Không phải tự nhiên các tín đồ gym thay vì hỏi nhau: “Giảm được bao nhiêu cân rồi?”, câu hỏi giờ là: “Đã có bao nhiêu phần trăm mỡ thừa được giảm?”

style-tang-can-giam-mo-than-chu-tu-it-girl-01

TỈ LỆ MỠ LÀ GÌ?

Trong cơ thể người, ngoài cơ, xương, các mô mềm, khớp… thì còn có mỡ. Giả sử bạn nặng 60kg và lượng mỡ trong người bạn là 10kg, tức là cơ thể bạn có 16,6% là mỡ. Khi bạn tăng hoặc giảm cân, tùy vào cách áp dụng (ăn kiêng, tập tành hoặc do ốm đau…) mà lượng mỡ sẽ tăng hoặc giảm theo số cân mất đi. Người giảm cân thành công là người phải giảm được tối đa lượng mỡ thừa đi theo cân nặng. Nói cách khác, giảm cân thì đơn giản mà giảm mỡ mới gian nan. Phải giảm được mỡ, thì mới chứng tỏ đó là cách giảm béo an toàn và có lợi cho sức khỏe.

LÀM SAO ĐỂ GIẢM MỠ HIỆU QUẢ?

Tăng cân giảm mỡ là một quá trình lâu dài, đòi hỏi bạn phải đưa việc ăn uống lành mạnh + tập tành đều đặn vào thời gian biểu hàng ngày và dần dần biến nó thành lifestyle của mình. Chỉ khi đó, bạn mới có thể giảm mỡ thừa và duy trì tỉ lệ mỡ ở mức độ cho phép đối với cơ thể mình. Để làm được điều đó, bạn cần:

style-tang-can-giam-mo-than-chu-tu-it-girl-02

– Chia tay ngay với cái cân. Cân nặng không quyết định việc bạn nhìn ngon hay gọn gàng. Thay vào đó, hãy dùng một item thần thánh để đo độ phì nhiêu của cơ thể. Một chiếc váy bó không co giãn chẳng hạn. Mỗi khi thấy người béo lên hay gầy đi, cứ lôi item chuẩn ra thử. Nếu rộng ra hay chật đi là bạn có câu trả lời rồi đấy.

– Theo dõi lượng phần trăm mỡ thừa đều đặn bằng mắt thường, bằng kẹp co hoặc đo ở các trung tâm fitness. Từ đó áp dụng các bài tập và chế độ ăn uống cho hiệu quả.

– Chụp ảnh. Mỗi bức ảnh toàn thân một tuần sẽ cho bạn thấy sự thay đổi về kích thước (nhớ là kích thước chứ không phải cân nặng) của mình. Càng nhìn thấy sự thay đổi tích cực, bạn càng có hứng tập tành hơn.

style-tang-can-giam-mo-than-chu-tu-it-girl-03

– Lên kế hoạch tập luyện. Với từ khóa “How to burn fat fast” hay “Exercise to burn fat (at home),” bạn sẽ tìm thấy cả tá video hướng dẫn việc tăng cân giảm mỡ trên youtube. Nhào vô thôi!

– Cắt bỏ carb không có nghĩa là nhịn ăn tinh bột, hoa quả hoàn toàn. Bạn chỉ nên kiêng carb xấu (đồ ăn nhanh, junk food, đồ ngọt…) còn carb tốt như khoai lang, hoa quả ít đường… thì vẫn nên nạp vào hằng ngày, tất nhiên là theo khẩu phần ăn phù hợp chứ không phải xơi cho đẫy mồm.

– Uống thật nhiều nước để kích thích quá trình trao đổi chất và đốt mỡ.

style-tang-can-giam-mo-than-chu-tu-it-girl-04

– Nạp chất béo để đốt chất béo: Đừng cắt giảm lượng mỡ nạp vào cơ thể một cách quá bạo lực. Thay vào đó, hãy loại bỏ các loại dầu mỡ bão hòa nhưng vẫn nên nạp các loại dầu, mỡ tự nhiên như dầu cá, dầu oliu và bơ…

– Bổ sung thêm protein bằng bột whey protein, điều này sẽ giúp xây dựng cơ nhanh hơn, thế chỗ cho lượng mỡ thừa được đốt cháy khi tập luyện.

style-tang-can-giam-mo-than-chu-tu-it-girl-05

Nguồn: Tạp chí STYLE – Đồng Linh
Stylemagazine.vn

Xem thêm: