Type to search

Chia sẻ

Hơn cả những món đồ nội thất đặc biệt, mỗi sản phẩm của Orla Kiely còn là tác phẩm nghệ thuật chứa đựng tình yêu của người nghệ sĩ dành cho các họa tiết của mình. Để ví von, Orla Kiely giống như Nữ hoàng trong khu vườn họa tiết mang đầy màu sắc lãng mạn.

Hiếm nhà thiết kế nào có khả năng tạo ra các sản phẩm mà giới mộ điệu chỉ cần nhìn là có thể nhận ra ngay lập tức như Orla Kiely. Các sản phẩm của bà, dù được tạo nên từ các họa tiết đơn giản: những bông hoa retro đậm nét hay những chiếc lá cổ điển nhưng có khả năng kết hợp hài hòa để tạo nên các tác phẩm lãng mạn, mang tính biểu tượng và cực kỳ ấn tượng.

Nhà thiết kế Orla Kiely

Câu chuyện của Orla Kiely cũng thú vị như chính các họa tiết của bà. Tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế hàng dệt may tại trường Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế quốc gia ở Dublin nhưng Kiely lại quyết định tìm đến New York để làm việc trong vai trò của… nhà thiết kế vải và giấy dán tường trước khi chuyển tới London để theo học thạc sĩ tại trường Đại học Nghệ thuật Hoàng gia. Sau một thời gian làm việc tại công ty nội thất Marks & Spencer, Kiely bắt đầu tự thiết kế bộ sưu tập của riêng mình trong thời gian rảnh. Đến năm 1993, Orla Kiely quyết định ra mắt thương hiệu mang tên mình. Đó là thương hiệu nổi tiếng với các họa tiết mang hơi hướng cổ điển. Sau gần 20 năm hoạt động, các mẫu họa tiết và màu sắc trên các trang phục, túi xách, giấy dán tường và đồ nội thất của Orla Kiely đã trở thành một phần không thể thiếu trong bất cứ không gian nào.

Poster triển lãm Orla Kiely: A Life in Pattern năm 218

Kể từ thời điểm ra mắt đến nay, Orla Kiely đã bổ sung thêm các món đồ nội thất mềm mại, vải lanh, bộ trang trí giường ngủ, đồ gốm sứ và các phụ kiện làm vườn vào danh sách thiết kế của mình. Tất cả đều vô cùng bắt mắt, với mức giá phải chăng. Đồ nội thất chiếm một nửa doanh thu của thương hiệu. Tính đến nay, Orla Kiely đã bán được hơn 01 triệu chiếc chậu cây tráng men. Vậy, sau tất cả, điều gì khiến tất cả chúng ta say mê với các họa tiết của nhà thiết kế 55 tuổi này?

Thiết kế hợp tác giữa Army Jaspal x OrlaKiely

“Orla Kiely khiến chúng ta cảm thấy thoải mái,” Dennis Nothdruft, người phụ trách triển lãm Orla Kiely: A Life in Pattern mở cửa từ tháng 05 và kéo dài đến hết tháng 09 tại Bảo tàng Thời trang và Dệt May ở London cho biết. “Đặc biệt, các món đồ nội thất của Orla Kiely luôn có sức hút kỳ lạ. Nó có thể là một hồi ức, một sự luyến tiếc về quá khứ hay một điều gì đó mà chúng ta thậm chí không nhất thiết phải trải qua. Cách cô ấy tạo ra các họa tiết và sử dụng bảng màu thật đặc biệt. Tôi nghĩ mọi người phản ứng lại với điều đó”.

Các món đồ nội thất của Kiely thể hiện sức mạnh của màu sắc trong cách nó kích thích cảm xúc, sự lãng mạn và trí não con người. Nó cũng gợi ý cách sử dụng và kết hợp các tone màu tương phản để tạo ra sự cân bằng. Đồ họa tuyến tính đơn giản của những chiếc lá đã tạo thành biểu tượng của thương hiệu. “Các họa tiết của Kiely giúp chúng ta phát triển con mắt sáng tạo về màu sắc, hình dáng và hoa văn,” Dennis Nothdruft nhấn mạnh. “Cô ấy tạo ra một thứ gì đó vượt thời gian và trở thành một thiết kế kinh điển”.

Rất nhiều ngôi sao và người nổi tiếng đã bị mê đắm trước các họa tiết của Orla Kiely. Công nương Kate Middleton là một trong số những người như vậy. Chiếc váy in họa tiết của Orla Kiely mà Nữ Công tước xứ Cambridge mặc đã “khiến” website của thương hiệu bị quá tải do số lượng người truy cập và hỏi mua quá lớn. Hiện nay, cửa hàng của Orla Kiely đã có mặt tại 26 quốc gia, trong đó, cửa hàng flagship được đặt tại SoHo, Manhattan từ năm 2011.

Pocket
Tags:

You Might also Like