Type to search

Làm đẹp Xu hướng

Nước hoa 2019: Những điều bạn không thể không biết

Chia sẻ

Chỉ trong năm vừa qua đã có thêm hơn 2000 loại nước hoa được đưa lên kệ. Làm thế nào để có thể lựa chọn ra những loại nước hoa phù hợp nhất với mình? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những mẫu nước hoa sẽ được chào đón trong năm 2019!

Chỉ trong năm 2018, có tới hơn 2.000 loại nước hoa mới được đưa lên kệ. Để bắt kịp xu thế, rất nhiều người phải cập nhật tủ nước hoa của mình đều đặn hơn cả hệ điều hành STYLE xin giúp bạn cập nhật và phân loại nước hoa để bạn có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp với cá tính và phong cách bản thân.

NƯỚC HOA UNISEX

Năm 1994, hai bậc thày pha chế nước hoa Alberto Morillas và Harry Fremont đã làm nên lịch sử khi tạo ra CK One cho thương hiệu Calvin Klein. Đây có thể xem là dòng nước hoa unisex đầu tiên của thế giới. Vào thời điểm đó, mùi hương của nước chanh mới vắt và tảo biển (đựng trong một chiếc bình thủy tinh mờ đơn giản) đã trở thành một hiện tượng thực sự do giới mộ điệu khi đó chẳng ưa gì những chiến dịch marketing hào nhoáng và bóng bảy. Hai thập kỷ sau, cơn sốt nước hoa unisex trở lại nhưng lần này với một năng lượng khác. Nếu CK One tập trung vào sự tối giản, những chai nước hoa unisex thế hệ mới này lại hướng tới sự khám phá, vui nhộn và bản sắc. Francis Kurkdjian – một chuyên gia pha chế nước hoa ở Paris chia sẻ, “Khi CK One ra đời, tôi vẫn là một nhà pha chế nước hoa trẻ tuổi.”

Kurkdjian mới đây cũng vừa giới thiệu hai mẫu nước hoa 2019 cho thương hiệu bản thân. Cả hai đều được đặt tên Gentle Fluidity và đều được thiết kế để phù hợp với cơ chế hoạt động mùi của cả nam và nữ. “CK One là một loại nước hoa phi giới tính. Trong khi đó, những sáng tạo của tôi trao cho người dùng quyền tự do lựa chọn giới tính.” Kur Kurdjian đã sử dụng 49 thành phần trong cả hai loại nước hoa. Đó là hương gia vị và các hương thảo mộc như hạt nhục đậu khấu, rau mùi, xạ hương và cây bách xù – tuy nhiên được pha chế theo hai cách hoàn toàn khác. Ngoài Gentle Fluidity, chúng ta còn có những hương phẩm khác như Louis Vuitton Ombre Nomade với mùi giống như mùi áo khoác da mới với mùi đồ uống đơn nha; hay Hermès Eau de Citron Noir với mùi vỏ cam quýt và trà Earl Grey.

NƯỚC HOA HÀNG HIỆU

Các thương hiệu thời trang đang khuấy động thị trường với những mùi hương ngày càng độc đáo. Gucci Bloom Nettare di Fiori – hương phẩm thứ ba được Alessandro Michele giới thiệu kể từ khi cầm quyền ở Gucci. Chai nước hoa này giống như một vụ nổ “big bang” của hương hoa huệ và hoa nhài mạnh mẽ, mang tới cho người dùng những ý tưởng mới mẻ về sự hấp dẫn giới. Không kém phần táo bạo là Calvin Klein Women, mẫu nước hoa đầu tiên của thương hiệu được Raf Simons giới thiệu trong vai trò Giám đốc sáng tạo của CK. Mùi hương này là sự kết hợp độc đáo của hương gỗ tuyết tùng Alaska, bạch đàn và hoa cam, mang tới cho người dùng một trải nghiệm mới mẻ về quyền lực của phụ nữ. Honorine Blanc – một trong hai người phụ nữ đã tham gia hợp tác thực hiện dòng nước hoa này – chia sẻ, ý tưởng này hoàn toàn tới từ cựu Giám đốc sáng tạo Raff Simons. “Ông mang đến cho chúng tôi cấu trúc và sự lạc quan. Còn chúng tôi mang tới bản sắc. Tôi muốn dòng nước hoa này sẽ thể hiện được sự đặc trưng của phụ nữ hiện đại: Đẹp đẽ và Chuẩn mực.”

NƯỚC HOA ĐỘC LẬP

Trước đây, nếu muốn mua nước hoa, bạn phải tới trung tâm thương mại. Nhưng internet đã thay đổi hoàn toàn điều này khi cho phép bạn có thể order hàng ngàn mẫu khác nhau từ các nhà pha chế nước hoa độc lập chỉ bằng một cái click chuột. Và cũng chính điều này dẫn tới sự ra đời của rất nhiều những mùi hương độc đáo mà bạn sẽ khó có thể tìm thấy trong các trung tâm mua sắm. Sixteen92, một thương hiệu nước hoa mới thành lập được 04 năm bởi Claire Baxter, hiện đang là lựa chọn của rất nhiều người. Ban đầu Claire chỉ có 15 mùi hương nhưng hiện nay cô đã có tới hơn 200 mùi để đáp ứng các fan hâm mộ trung thành của mình.

Một trong những mùi hương rất được yêu thích của Claire là Necromancy. Đây là một loại nước hoa lấy cảm hứng từ một nhà tang lễ đổ nát, còn sót lại từ thời Victoria. Với loại nước hoa này, Claire Baxter kết hợp các mùi hương gắn liền với các nghi lễ cổ xưa và những mùi hương truyền thống như nhựa thơm balsamic. Claire chia sẻ: “Nói chung, tôi cố gắng mang tới cho các hương phẩm của mình sự thi vị và lãng mạn với những note hương độc đáo. Necromancy sẽ mang tới cho người dùng những trải nghiệm khó quên của việc có thể xuất hiện trong một thời (gian) không (gian) đặc biệt.” Tuy nhiên nếu Necromancy không phải là lựa chọn yêu thích của bạn thì vẫn còn rất nhiều những lựa chọn khác, từ Imaginary Authors Whispered Myths với những mùi hương gợi nhắc về một căn nhà gỗ trong rừng với những dấu ấn của than hồng và bếp lửa; Zoologist Tyrannosaurus Rex với hương của nhựa gỗ thông, hoa phong lữ và dầu cây bách xù. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn I Am Trash của Etat Libre d’Orange v, với mùi hương của quả chín và xi măng ướt. Tuy nhiên những nguyên liệu được sử dụng để thực hiện loại nước hoa này đúng như tên gọi của nó, tới từ những vật liệu tái chế. Đây cũng là điều khó tin ngay cả với những cái mũi hàng đầu của ngành hương phẩm.

SIÊU HƯƠNG PHẨM

Sự mê hoặc của những thương hiệu xa xỉ như Le Labo hay Glossier ngày càng sâu đậm tới mức gần như bất kỳ hương phẩm nào của hai thương hiệu được công bố, cũng sẽ tạo ra những hàng người dài xếp hàng để mua nó. Thậm chí ngay cả trong trường hợp chẳng có thông tin hay manh mối gì về những loại nước hoa này. Với trường hợp của Byredo – một nhãn nước hoa siêu sang, liên tục xuất hiện trên “feed” (cập nhật) của những người nổi tiếng và các fashionista, sự hấp dẫn của những chai nước hoa này nằm ở việc nó có thể cùng lúc rất hiện đại và cổ điển. Franco Wright, đồng sở hữu của cửa hàng trực tuyến LuckyScent.com chia sẻ “Những chai nước hoa có mùi thơm độc đáo của Byredo, luôn gợi cảm khi ở trên da và luôn là những sản phẩm bán rất chạy.”

Chai nước hoa mới nhất của thương hiệu, Eleventh Hour, có mùi quả vả, kết hợp với đậu tonka và một chút hương gia vị. Đây là một mùi hương thanh lịch, có chút gì đó giống món kem trứng eggnog – hoàn hảo cho các bữa tiệc. Một cái tên khác là Editions de Parfums Frédéric Malle, nổi tiếng với việc sử dụng những nguồn lực tốt nhất để tạo ra sản phẩm tốt nhất. Và ngân sách chưa bao giờ là điều khó khăn với thương hiệu này. Mùa này, người sáng lập thương hiệu đặt hàng hai bậc thầy pha chế thực hiện một siêu hương phẩm từ trầm hương Trung Đông – thứ chỉ có trong lõi của một số cây agar. Và kết quả là bậc thầy pha chế Carlos Benaïm đã tạo ra dòng nước hoa Dawn. Hương phẩm này có mùi lửa ấm trong động.

 

Pocket
Tags: