Type to search

Du lịch Phong cách sống

48h ở Sydney!

Chia sẻ

Tôi đã chia tay Sydney đủ lâu để chuyến thăm quan gần đây đến thành phố lâu đời nhất nước Úc gần như một giấc mơ trở thành hiện thực. Trên thực tế, thủ phủ của bang New South Wales, thành phố đáng sống nhất thế giới, có đủ mọi thứ mà tôi có thể mong chờ cho những ngày lễ hội cuối năm!

Tôi lựa chọn những ngày cuối tháng 12 cho chuyến du lịch Sydney của mình. Lý do là bởi vào thời điểm này trong năm, Sydney thực sự mang đến nhiều cảm giác phấn khích nhờ các lễ hội cuối năm vô cùng sôi động được diễn ra trên khắp thành phố, đặc biệt là màn bắn pháo hoa mừng năm mới – một trong những lễ hội bắt mắt và hào hứng nhất thế giới. Tuy nhiên, vì chuyến du lịch chỉ kéo dài trong 2 ngày, do đó, tôi đã quyết định hoãn hành trình tham quan của mình đến Rạn san hô Great Barrier và Melbourne cho một chuyến đi khác. Sydney là một thủ phủ rộng lớn và đơn giản là bạn sẽ chẳng thể mong chờ khám phá được hết tất cả mọi địa điểm chỉ trong một lần du lịch. Thay vào đó, tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào những địa danh nổi tiếng khác tại Kinh đô ánh sáng của xứ chuột túi!

Nếu bạn cũng đang lên kế hoạch du lịch Sydney mùa lễ hội này, lời khuyên chân thành là bạn nên lựa chọn các chuyến bay vào ban đêm để có thể đáp xuống sân bay khi trời vừa sáng. May mắn là tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều có các chuyến bay thẳng tới Sydney. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị sẵn tâm lý bởi đó có thể là một trong những chặng bay thẳng dài nhất mà người ta có thể đi trên toàn thế giới. Sau một chút trục trặc trong quá trình hạ cánh, cuối cùng tôi đã được nhìn thấy những bến cảng của thành phố xinh đẹp này. 14 tiếng ngồi trên máy bay có thể sẽ khiến ai đó cảm thấy mệt mỏi. Nhưng, tin tôi đi, vẻ đẹp hoàn hảo của Sydney sẽ thổi bay những mệt mỏi đó!

Sau khi nhận hành lý, ngay lập tức, tôi tìm một địa điểm để mua cho mình chiếc thẻ Opal – hệ thống vé thông minh. Loại thẻ này sẽ giúp tôi tiết kiệm được kha khá ngân sách, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của tôi, cách tốt nhất và rẻ nhất để khám phá Sydney là… đi bộ. Thành phố này thực sự có quá nhiều địa điểm hấp dẫn, và quan trọng hơn cả là chúng nối tiếp san sát nhau. Do đó, đi bộ sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất để chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của nó.

Rút kinh nghiệm từ chuyến du lịch trước, lần này, để không làm lãng phí bất kỳ một giây phút nào, tôi đã đặt trước khách sạn. YHA Sydney Harbour là lựa chọn của tôi – một khách sạn hiện đại với giá cả hợp lý – được xây dựng trên một công trình khảo cổ và nằm ở một vị trí tuyệt vời, ngay sát bến cảng và Nhà hát Opera. Hệ thống tổ chức của khách sạn cũng khá tốt. Tôi thậm chí chưa cần check-in ngay bởi khách sạn có hệ thống cửa khóa bảo vệ để tôi có thể cất đồ đạc của mình vào trong.

Sau khi đã chuẩn bị xong, khu vực đầu tiên mà tôi lựa chọn là Circular Quay. Đây là trung tâm giao thông của Sydney – nằm giữa Nhà hát Opera và Cầu Cảng – một trong những đầu mối giao thông đẹp nhất thế giới. Nếu bạn chỉ có thời gian để khám phá một khu vực tại Sydney, tôi chắc chắn sẽ khuyên bạn tìm đến địa điểm này bởi sự cuốn hút của nó thực sự khó cưỡng. Từ Circular Quay, tôi tiến về The Rocks – một trong những khu du lịch và khu vực lịch sử nổi tiếng nhất ở trung tâm Sydney. Vì hôm nay là thứ Bảy nên khu chợ ngoài trời đã hoạt động từ rất sớm. Có rất nhiều mặt hàng đã được bày bán. Nói đơn giản thì tôi có thể tìm thấy bất cứ thứ gì mình muốn ở nơi đây. Tất nhiên, vì đây mới chỉ là những giây phút đầu tiên của tôi ở Sydney nên tôi sẽ “miễn cưỡng” bỏ qua việc mua sắm bất cứ thứ gì vào thời điểm này.

Từ The Rocks, men theo con đường nhỏ, tôi tiến vào bảo tàng The Rocks Discovery Museum. Đây là một bảo tàng nhỏ nhưng có rất nhiều điều thú vị. Mọi người thường cảm thấy thích thú với bảo tàng này. Tuy nhiên, tôi chỉ nán lại ít lâu bởi địa điểm tôi quan tâm nhiều hơn là Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại nằm ngay sát bên. Tôi thực sự bị choáng ngợp trước phong cách Art Décor vô cùng độc đáo của một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất nước Úc này. Đây là nơi chuyên trưng bày và sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật từ khắp xứ sở chuột túi nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Nơi đây cũng thường xuyên được lựa chọn làm địa điểm tổ chức các buổi triển lãm quan trọng của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng nhất thế giới. May mắn là hầu hết các bảo tàng ở Sydney đều mở cửa miễn phí cho du khách. Đặc biệt hơn, Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại còn cho phép chụp ảnh thoải mái, miễn là bạn không sử dụng đèn flash. Có lẽ tôi đã kịp lưu lại hơn 100 bức ảnh gì đó. Thực sự rất ấn tượng!

Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại nằm ngay bên rìa bến cảng Sydney. Do đó, tôi bắt đầu đi bộ đến Nhà hát Opera Sydney. Nếu bạn đã quá quen với hình ảnh của nhà hát nổi tiếng này qua phim ảnh, hẳn bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi đứng đối diện với vẻ lộng lẫy của nó. Bạn hoàn toàn có thể tham gia một tour khám phá kéo dài 1 giờ để chiêm ngưỡng và trải nghiệm không gian nội thất bên trong. Nhưng đó không phải lựa chọn của tôi. Phải thú nhận rằng tôi chưa từng bước chân vào trong nhà hát huyền thoại này dẫu cho danh tiếng của nó đã vang xa khắp thế giới. Thay vào đó, tôi thích đi dạo bên ngoài hơn để chiêm ngưỡng nhà hát từ các góc nghiêng khác nhau. Nhìn các du khách khác đang selfie bên ngoài nhà hát cũng thú vị đấy chứ!

Mọi người đều tìm đến Opera Sydney cho chuyến du lịch nước Úc của mình. Nhưng hãy tiếp tục đi thôi bởi từ phía Đông của nhà hát, Vườn Bách thảo Hoàng gia đang chào đón. Theo quan điểm của tôi, đây là một trong những khu vườn đẹp nhất và ấn tượng nhất trên thế giới. Bạn sẽ chẳng thể tìm thấy bất cứ nơi nào thanh bình và có tầm view hoàn hảo để nhìn ngắm toàn bộ bến cảng như tại Vườn Bách thảo Hoàng gia. Tin tôi đi, sẽ không lãng phí nếu bạn dành một hoặc hai tiếng ở đây. Bạn có thể đi dạo quanh các khu vườn để chiêm ngưỡng vô số loài cây khác nhau. Mỗi góc lại là một không gian hoàn toàn mới, vô cùng đặc biệt.

Nhiều người thường kết hợp ăn trưa trong lúc đi dạo ở Vườn Bách thảo. Tuy nhiên, đó không phải lựa chọn của tôi. Thay vào đó, tôi thích một không gian có phần sang trọng hơn, và tôi chọn Café Sydney. Vị trí đắc địa của nó, trên tầng thượng của tòa nhà Customs House (hơn 200 năm tuổi), mang đến tầm view tuyệt vời nhất để tôi có thể chiêm ngưỡng cả Nhà hát lớn và Cầu Cảng trong tầm mắt. Một cốc café flat white đặc trưng của người Úc hoặc một ly cocktail mát lạnh sẽ là lựa chọn hợp lý nhất giữa thời tiết mùa hè ở Sydney lúc này.

Khi buổi chiều đến cũng là lúc tôi có cơ hội được làm điều mà hàng triệu triệu người trên thế giới này luôn mơ ước – trèo qua cầu cảng Sydney và chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn huyền diệu phía xa đường chân trời. Đó là trải nghiệm đáng nhớ nhất trong những chuyến du lịch mà tôi sẽ chẳng bao giờ quên. Nếu đó cũng là điều bạn mong muốn, lời khuyên là bạn nên đặt vé trước bởi danh sách chờ có thể kéo dài cả tháng. Tất nhiên, cũng có một số lựa chọn thay thế khác như đi bộ trên cầu hoặc ghé thăm trạm quan sát Pylon Lookout với giá $11. Tầm nhìn cũng rất ngoạn mục đó!

Một ngày tuyệt vời nên được kết thúc bằng bữa tối đặc biệt. Do đó, tôi sẽ quay lại The Rocks để ghé thăm một vài nhà hàng. Có rất nhiều nhà hàng nổi tiếng ở The Rocks như: The Glenmore (nằm ở trên sân thượng hướng ra cầu Cảng Sydney) hay Lord Nelson (ngôi nhà của nhà máy bia lâu đời nhất nước Úc) và Harts Pub (chuyên về dòng bia thủ công)… Mặc dù vậy, lựa chọn của tôi là nhà hàng Observer Hotel bởi ở đó, tôi có thể thưởng thức bữa tối trong lúc xem ban nhạc đang chơi những ca khúc hay nhất dành cho những ngày Giáng sinh.

Trở lại khách sạn YHA Sydney Harbour, tôi nhận lại đồ, làm thủ tục check-in sau đó đi ngủ. Sydney về đêm rất đẹp. Tuy nhiên, tôi thực sự cần lấy lại sức sau một ngày dài rong ruổi trên những con đường và đặc biệt hơn, tôi cần chuẩn bị sẵn sàng cho ngày cuối cùng ở Sydney.

Sau một buổi tối đi ngủ sớm, ngày thứ 2 của tôi bắt đầu từ khoảng 4h30 sáng. Đó là khoảng thời gian hoàn hảo để tôi tới bến Cảng bởi nó thật tuyệt diệu. Chẳng có một ai. Khung cảnh yên tĩnh đến lạ kỳ và dường như tôi đang được sống trong một thế giới dành riêng cho bản thân mình. Thời tiết cũng vô cùng dễ chịu và bình minh thì bắt đầu từ sớm. Khi mặt trời dần ló rạng, tôi nhận ra trước mắt mình là khu bảo tồn Barangaroo – được đặt theo tên của nữ thương nhân người bản xứ đã có công trong việc giúp đỡ phong trào chống thực dân ở Sydney. Đó là một khu bảo tồn đẹp, với nhiều loài hoa khác nhau. Nó thực sự rất hợp trong một buổi sáng mùa hè Sydney như này!

Mọi người cũng bắt đầu thức dậy và tập thể dục. Một ngày mới đầy hứa hẹn đã bắt đầu. Tôi cũng cần trở lại khách sạn để ăn sáng và chuẩn bị trước khi đi đến địa điểm tiếp theo: bãi biển Bondi – bãi biển nổi tiếng nhất Sydney.

Để đến Bondi, tôi cần xuất phát từ nhà Ga trung tâm và đi tới vùng ngoại ô Bondi Junction, sau đó bắt xe bus đến bãi biển Bondi. Đây cũng là thời điểm chiếc thẻ Opal của tôi phát huy tác dụng. Phải nói thêm rằng Bondi to Coogee Coastal Walk, với những vách đá, các vịnh biển và các bãi biển, có lẽ là một trong những nơi tuyệt diệu nhất ở Sydney.

Các chuyến dã ngoại đến Bondi vào dịp cuối tuần là lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình. Ở đó, mọi người có thể cắm trại, nướng thịt và hòa mình cùng điệu nhạc cũng như tiếng sóng và tiếng gió từ biển. Tôi lại thích lựa chọn một nhà hàng để có thể thử các món ăn địa phương. Do đó, tôi đã tìm đến Bondi Icebergs – nơi nữ MC nổi tiếng Oprah Winfrey đã từng dùng bữa trong chuyến thăm của cô ấy.

Dù không đủ thời gian để chiêm ngưỡng Rạn san hô Great Barrier – rạn san hô lớn nhất thế giới – nhưng sẽ thật thiếu sót nếu tôi rời Sydney mà chưa khám phá “đặc sản” của nó: Nước. Do đó, vào buổi chiều, tôi đã trở lại trung tâm thành phố và bắt chuyến phà từ Circular Quay đến Manly. Có lẽ bạn đang thắc mắc tại sao tôi lại chọn Manly? Lý do đơn giản là bởi Manly vốn nổi tiếng với những cây cọ xanh mát và những bãi biển đẹp như tranh vẽ. Quan trọng hơn, bãi biển này cũng thường xuyên là nơi được lựa chọn để tổ chức các bữa tiệc Giáng sinh sôi động và hấp dẫn nhất nước Úc!

Khi chuyến phà trở về Circular Quay cũng là lúc ánh dương đang dần lẩn khuất phía sau Cầu Cảng. Đó cũng là thời điểm cả Sydney bắt đầu sáng đèn để chờ đón sự kiện lễ hội được mong chờ nhất năm: lễ hội pháo hoa chúc mừng năm mới. Đó là một trong những lễ hội đẹp nhất, hoành tráng nhất thế giới và là lễ hội pháo hoa ấn tượng nhất thế giới. Thật tuyệt diệu khi âm nhạc được phát lên từ Nhà hát Opera kết hợp cùng hình ảnh lung linh của những ngọn pháo hoa nổ tung bên trên Cầu Cảng. Tôi cảm thấy may mắn khi là một trong số gần 2 triệu người khác đang được cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp đẽ nhất giữa thời khắc chuyển giao đầy ý nghĩa này!

Sau tất cả, Sydney vẫn vậy. Nó vẫn đẹp và cuốn hút theo mọi cách. Sẽ không bao giờ là đủ để bạn khám phá hết vẻ đẹp của thành phố này. Chắc chắn, tôi sẽ trở lại đây vào một ngày không xa, trong một chuyến du lịch dài hơn với nhiều cảm hứng mới, ấn tượng hơn!