Type to search

Công nghệ Tin Công nghệ

2019 Corvette: Sự trở lại của nhà vua

Chia sẻ

Được xem là chiếc xe nhanh nhất, mạnh nhất từng sản xuất của Chevrolet, mẫu 2019 Corvette (ZR1) với những màn trình diễn xuất sắc trên đường chạy thử dõng dạc chuyển tới các hãng siêu xe toàn cầu một thông điệp đầy thách thức: Nhà vua đã trở lại.

Corvette – Sự mạnh mẽ đáng kinh ngạc

Corvette ZR1 sử dụng động cơ LT5 dung tích 6,2 lít tăng áp V8 cho công suất 755 mã lực (563KW) cùng mô men xoắn cực đại 969 Nm (715 Ib-ft). Động cơ LT5 sử dụng cho Corvette ZR1 2019 chính là sự kế thừa và phát huy những ưu điểm vượt trội của dòng LT huyền thoại từng gây chú ý đặc biệt cho giới chuyên gia kể từ thế hệ thứ 06 năm 2009 và đặc biệt là thế hệ thứ 7 ra đời năm 2015. Hiệu suất gần như tối ưu của LT5 một phần có được nhờ vào hệ thống tăng áp với cơ chế làm nguội trung gian mới, hiệu quả hơn các phiên bản trước. Ngoài ra, hệ thống phun nhiên liệu kép trực tiếp và qua cổng nén cũng là yếu tố góp phần giúp thế hệ động cơ được hãng xe Mỹ sử dụng trên ZR1 đạt hiệu suất cao kỷ lục.

Không chỉ gây ấn tượng với sự mạnh mẽ và hiệu quả của động cơ LT5, Corvette ZR1 còn được trang bị nhiều thiết kế và công nghệ mới giúp siêu xe vận hành trơn tru, an toàn và tăng cảm giác trải nghiệm của người cầm lái. Các rãnh sâu trên nắp capô và hai bên thành xe cùng với đường hướng khí chạy suốt từ trước ra sau giúp thiết kế của xe tối ưu hoá về mặt khí động học. Bên cạnh đó, cánh gió ở đuôi xe ngoài vẻ đẹp ấn tượng mang đậm phong cách thể thao còn có thể tạo ra một lực đẩy xuống lên tới 950 pound (450kg) khiến cảm giác lái cực đầm ngay cả khi xe vận hành ở tốc độ lớn trên những cung đường thoáng.

ZR1 sử dụng hộp số sàn 07 cấp hoặc hộp số tự động 08 cấp với cần số treo trên vô lăng Paddle-Shift.

Chiếc xe nhanh nhất của dòng Corvette

Vẻ ngoài của ZR1 đặc biệt ấn tượng và mang đậm phong cách thể thao thế hệ mới. Tuy nhiên không dừng lại ở đó, các kỹ sư của Chevrolet đã rất tài tình biến gần như mọi chi tiết ngoại hình của siêu xe trở thành các công cụ góp phần tối ưu hóa hoạt động của động cơ cũng như tăng thêm sự hợp lý về mặt khí động học để giúp ZR1 trở thành chiếc xe nhanh nhất của dòng Corvette tính đến thời điểm hiện tại với tốc độ tối đa trên đường chạy thử đạt 337,9 km/giờ và khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km trong khoảng thời gian chưa tới 3 giây.

Lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế 03 khoang ấn tượng ngoài chức năng lấy khí trực tiếp vào động cơ còn có công dụng làm nguội các bản tản nhiệt mà ở phiên bản lần này đã lên tới con số 13. Hốc gió “halo” đặt chính giữa phía trên nắp capo làm bằng sợi các bon giúp dễ dàng làm sạch các chi tiết nén và làm nguội trung gian của động cơ LT5.

Cánh gió phía sau ZR1 có hai lựa chọn là cánh gió thấp tiêu chuẩn (Low Wing) và cánh gió cao hai chiều tự điều chỉnh (Two-way-adjustable High Wing) giúp tạo ra lực ép lớn làm tăng khả năng bám đường và sự ổn định cho xe khi chạy ở tốc độ cao. Các cánh gió đều được gắn trực tiếp với khung xe tương tự như ở mẫu xe đua Corvette Racing C7.R nhằm tăng độ bền bỉ và tính ổn định.

Cuối cùng, với lốp xe Michelin Pilot Sport Cup 02, bộ giảm chấn Magnetic Ride Control và vô số các tinh chỉnh nhắm vào khung gầm, Chevrolet đã giúp RZ1 có được khả năng ôm cua dễ dàng và chính xác đến kinh ngạc.

Ngoại hình ấn tượng

Gói Sebring Orange Design khiến Corvette ZR1 hoàn toàn nổi bật bởi màu cam đồng bộ từ kẹp phanh, ngưỡng cửa, các thanh sọc trên bộ chia gió phía trước, dây an toàn hay thậm chí là chỉ khâu nội thất.

Corvette ZR1 dự định sẽ ra mắt thị trường Mỹ đầu năm nay mức giá khởi điểm khoảng 130.000 USD.

Cabin của ZR1 được thiết kế rộng rãi với tiêu chí hướng tới người lái với ghế bọc da Napa cao cấp, các chi tiết được làm từ chất liệu nhôm màu thau, hệ thống sưởi và thông gió tiên tiến, vô lăng ba chấu làm từ sợi các bon. Ngoài ra siêu xe còn được trang bị hệ thống ghi chép dữ liệu hoạt động Performance Data Recorder cùng dàn âm thanh Bose hiện đại.

 

Pocket
Tags: