Beauty

Bí kíp giữ cân mùa du lịch

Mùa Hè, mùa của những chuyến du lịch đã đến. Tâm lí cả năm mới có một dịp ăn chơi, nghỉ ngơi thư giãn cộng với không khí trong lành của các khu nghỉ dễ khiến các nàng chiều chuộng bản thân hơn mức bình thường. Hậu quả là nàng nào, nàng nấy đi du lịch về cũng tặng mình thêm vài “kí lô” cả thịt lẫn mỡ. Hãy giắt túi một vài bí kíp nho nhỏ để đi chơi thỏa thích mà không sợ kim cân nhúc nhích nhé.

style-bi-kip-giu-can-mua-du-lich-01

LÊN KẾ HOẠCH VẬN ĐỘNG HẾT CỠ KHI ĐI DU LỊCH

1. Thử thách bản thân bằng các trò vận động

Các cuộc thi bơi, thi chơi bóng chuyền bãi biển, thi leo núi… bất cứ một cuộc thi nào có trong hành trình du lịch khám phá của bạn, bạn cũng đừng quên tham gia đăng ký. Đây là cơ hội cực tốt để bạn thử sức bền của bản thân. Một khi đã đạt được mục tiêu, bạn sẽ cực hào hứng với những thách thức tiếp theo. Calo và mỡ thừa cứ gọi là theo nhau nói lời tạm biệt với cơ thể nhé!

style-bi-kip-giu-can-mua-du-lich-02

2. Lên kế hoạch đi tham quan

Dù bạn chỉ có ý định sẽ nằm dài trên bãi biển cả ngày trong những kỳ nghỉ sắp tới, ít nhất cũng nên tự tạo ra cho mình một lịch trình cần/phải vận động. Ví dụ như thay vì thuê xe ô tô điện để ra bãi biển, bạn có thể đi bộ, vừa có cơ hội ngắm cảnh, chụp ảnh, vừa là cách tập luyện tự nhiên. Đi bộ shopping trong trung tâm thương mại cũng là ý kiến không tồi. Nhớ ăn mặc gọn gàng và đi dép bệt. Một tiếng đi bộ ngắm cảnh giúp bạn tiêu hao lượng calo tương đương chạy bền trong 30 phút.

3. Mang theo balo

Đeo balo thay vì đeo túi chéo sẽ giúp khối lượng đồ chia đều lên hai vai, giúp bạn tránh khỏi bị đau mỏi, lệch vai, đồng thời giúp bắp tay bạn thêm săn chắc. Tuy nhiên một lưu ý nhỏ là đừng để những món đồ có giá trị như tiền, điện thoại, chìa khóa khách sạn… trong balo nhé!

4. “Tập thể dục” trên giường

“Thể dục” ở đây nghĩa là những “cuộc yêu” đầy ngẫu hứng và thăng hoa của hai người đó mà. Một lần yêu chủ động (không nằm yên và để cho đối tác muốn làm gì thì làm) sẽ giúp bạn tiêu hao 200 calo trong vòng 30 phút. Lợi quá còn gì. Vừa vui vẻ, vừa thắt chặt tình cảm, lại vừa giảm cân. Một mũi tên trúng ba đích luôn nhé.

style-bi-kip-giu-can-mua-du-lich-06
Bài tập cardio buổi sáng hoàn hảo nhất nên kết thúc với cảm giác thăng hoa khi “về đích”!

5. Đi bộ cùng nhau

Nắm tay nhau đi dạo trên bãi biển, cùng đi mua sắm, vui chơi và tham quan trong các khu trung tâm thương mại. Nên đầu tư vào một đôi dép bệt, êm chân để có thể đi lại thoải mái trong thời gian dài.

CÁC TIP BỎ TÚI ĐỂ KHÔNG TĂNG CÂN QUÁ ĐÀ KHI ĐI CHƠI XA

1. Trao toàn quyền mua và cầm đồ ăn vặt cho người khác

Với tâm lí cả năm mới đi chơi xa một, hai lần, tội gì không ăn cho sướng mồm, chắc chắn nếu được giao nhiệm vụ đi siêu thị mua đồ, bạn sẽ vác về cả núi junk food chứ chẳng vừa. Bí kíp là với những món đồ ăn vui mồm và dễ gây nghiện như vậy, tốt nhất hãy tránh xa chúng ra. Giao cho người khác đi mua và bảo quản. Riêng việc không được chọn mua theo ý mình đã giảm tải được kha khá món ăn khoái khẩu của bạn rồi.

style-bi-kip-giu-can-mua-du-lich-03

2. Ăn một bữa thật healthy trước khi lên đường

Khoảng thời gian di chuyển đến nơi nghỉ mát là lúc bạn dễ yếu lòng và ăn vặt không kiểm soát nhất. Để tránh tình trạng này hãy ăn một bữa no, xanh và khỏe trước khi lên đường. Một đĩa salad và một miếng bánh mì nướng ăn kèm trứng omlet, tráng miệng một cốc nước ép hoa quả không đường là bữa ăn lí tưởng để bạn không quá nặng bụng, và không còn thèm ăn vặt khi đi chơi nữa.

3. Mang theo đồ tập và quần áo tập để nhắc mình

Ngoài những bikini, kimono để mặc chụp ảnh khoe bạn bè thì những món đồ bạn cần mang theo khi đi du lịch bây giờ là một vài bộ đồ tập và dụng cụ tập của mình. Bây giờ ở resort nào gần như cũng có một khu gym để phục vụ tập tành với đầy đủ máy móc. Việc mang quần áo tập hay chiếc dây nhảy đi sẽ khiến bạn không bị quên kế hoạch giảm cân vẫn đang tiếp diễn của mình.

style-bi-kip-giu-can-mua-du-lich-04

4. Luôn nhớ khẩu phần ăn

Khi đi du lịch, mọi bữa ăn đều có xu hướng một là buffet, hai là gọi món nhưng ê hề đồ ăn trước mặt. Vậy nên hãy luôn chú ý đến khẩu phần ăn trước khi chọn đồ hay gọi món. Với buffet, luôn lấy một lượng thức ăn vừa phải và nên lót dạ bằng một đĩa salad trước khi ăn các món khác. Với gọi món, rủ bạn bè hoặc các thành viên trong gia đình ăn chung để ghép order, tránh ăn quá nhiều so với nhu cầu.

5. Và calo lỏng

Calo lỏng là tất cả những đồ uống nhưng không phải nước lọc, gồm có: rượu, bia, cocktail, mocktail, nước ngọt đóng chai, nước có ga… Những loại calo lỏng này chứa toàn calo rỗng và carb có hại, chưa kể lượng sodium cũng siêu khủng. Vui mồm làm hai cốc bia thêm cốc nước ngọt nữa là đi tong cái bụng vừa mới hơi phẳng một tý rồi. Thứ an toàn nhất để uống, và uống không cần suy nghĩ, chỉ có nước lọc mà thôi.

style-bi-kip-giu-can-mua-du-lich-05

Nguồn: Tạp chí STYLE – Khúc Cẩm Huyên
Stylemagazine.vn

Xem thêm: